CẬP NHẬT QUY ĐỊNH KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG TRONG NƯỚC

04/07/2021 17:46:26      2081 lượt xem

Phòng vé Đà Nẵng xin thông báo tới Quý khách thông tin cập nhật về quy định cách ly tại các tỉnh, thành như sau:

1. Hà Nội

Từ ngày 22/6/2021, 100% hành khách trên các chuyến bay từ cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến cảng HKQT Nội Bài phải thực hiện khai báo y tế trên các phương tiện như phần mềm "Vietnam Health Declaration", "Bluezone", "Ncovi"... hoặc tờ khai y tế trên máy bay, nộp cho lực lượng kiểm dịch và được kiểm tra lại việc khai báo bằng lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Nội Bài.

Từ ngày 15/6/2021, khách khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội sẽ được lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại sân bay Nội Bài.

2. Tp. Hồ Chí Minh:

Từ ngày 06/6/2021, hành khách từ vùng dịch về TP.HCM được yêu cầu khai báo y tế tại địa phương, thay vì chuyển sang Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố HCM (HCDC) để tiến hành cách ly tập trung.

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện giãn cách trong vòng 15 ngày theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020.

Từ ngày 27/5 đến hết ngày 4/6/2021, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tạm dừng nhập cảnh hành khách.

Bắt đầu từ ngày 06/5/2021, HCDC thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên tầm soát Covid-19 đối với hành khách đến TP.HCM từ các Cảng hàng không trong nước. Theo đó, HCDC sẽ tiến hành lấy 500 mẫu/ngày bao gồm 50 mẫu ngẫu nhiên của nhân viên và 450 mẫu của hành khách. Hành khách trên các chuyến bay từ Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại ga đến quốc nội tất cả các ngày trong tuần sáng từ 8h30, chiều từ 13h30.

Ngoài ra, hành khách đến từ vùng dịch được yêu cầu thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà, thông tin chi tiết về các vùng dịch được HCDC cập nhật liên tục tại đây.

3. Hải Phòng:

Theo yêu cầu của nhà chức trách, các chuyến bay giữa TP.HCM và Hải Phòng sẽ tạm dừng khai thác từ ngày 04/6/2021.

Từ 0h ngày 31/5/2021, Hải Phòng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với người từ phường Thạnh Lộc - Quận 12 và toàn bộ các phường của Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Hải Phòng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tại nh à với tất cả các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách vui lòng tham khảo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố Hải Phòng tại đây.

4. Đà Nẵng

Từ 12h00 ngày 04/7/2021, TP. Đà Nẵng tiến hành cách ly tập trung đối với tất cả khách đi từ TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Đà Nẵng. Cụ thể:

1. Khách đi từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Nam: Cách ly tại khu cách ly tập trung Điện Bàn tỉnh Quảng Nam, có xe của Quảng Nam ra đón. (Khách tự trả chi phí xe đón, xét nghiệm và cách ly).
2. Khách đi từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng: Có 2 khu cách ly tập trung: Khu ký túc xá phía Tây dành cho khách có hộ khẩu Đà Nẵng và khách sạn dành cho khách có nhu cầu. (Khách tự trả chi phí xe đón, xét nghiệm và cách ly).
3. Khách Đi từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh khác: Cách ly tập trung tại khách sạn (Khách tự trả chi phí xe đón, xét nghiệm và cách ly).
Trong trường hợp khách không đồng ý cách ly theo quy định, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng yêu cầu khách quay đầu trên chuyến bay sớm nhất. Trường hợp không có chuyến bay trong ngày, hành khách phải chịu chi phí ở khách sạn do CDC Đà Nẵng chỉ định và thực hiện chuyến bay ngày hôm sau.

Bên cạnh đó, hành khách vui lòng lưu ý:

1. Chỉ có công dân Đà Nẵng, có sổ hộ khẩu tại Đà Nẵng được đưa đến khu ký túc xá để cách ly với giá 120.000 VNĐ/01 ngày (chưa bao gồm phí xét nghiệm Covid);
2. Những khách không trình được sổ hộ khẩu là công dân sống tại Đà Nẵng được yêu cầu cách ly tập trung tại khách sạn, chi phí từ 1.000.000 đến 1.600.000 VNĐ/01 ngày (chưa bao gồm phí xét nghiệm Covid);
3. Với những khách về Quảng Nam để cách ly thì mỗi khách sẽ đóng phí di chuyển từ 100.000 VNĐ/01 người trở lên để được đưa về Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam;
4. Khách đi từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng để về các tỉnh khác: Cách ly tập trung tại khách sạn thuộc Đà Nẵng (khách tự trả chi phí xe đón, xét nghiệm và cách ly) trong trường hợp khách không quay trở lại nơi xuất phát.

Cập nhật ngày 21/6/2021: Quy định về các vùng màu được cập nhập tại: bit.ly/vungdich, đồng thời bỏ các quy định liên quan tới các mốc thời gian đã ở/đi qua vùng dịch.

+ Vùng cam hoặc từ TP HCM đến Đà Nẵng: phải tiến hành cách ly tập trung.
+ Vùng xanh: được phép cách ly tại nhà, tuy nhiên phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 (trong vòng 72h). Trong trường hợp không có giấy xét nghiệm, hoặc hết thời hạn hiệu lực quy định, sẽ chuyển đi cách ly tập trung
+ Để đảm bảo thực hiện đúng quy đinh, hành khách được khuyến cáo liên hệ hotline để được kiểm tra/hướng dẫn cụ thể: 0.911.222.860.

Từ 0h00 ngày 09/6/2021, một số hoạt động, dịch vụ tại TP. Đà Nẵng tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại với các điều kiện nhằm đảm bảo quy định phòng, chống Covid-19 của thành phố, bao gồm các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán, phục vụ khách tại chỗ; hoạt động tắm biển, cắt tóc, hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt, v.v.

Các trường hợp về từ vùng dịch thuộc diện cách ly tập trung tự chi trả các chi phí liên quan đến cách ly tập trung, kể cả chi phí xét nghiệm COVID-19.

Theo quy định của nhà chức trách, để hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, bắt đầu từ 27/4/2021, công dân nhập cảnh vào TP. Đà Nẵng phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time PCR hoặc test nhanh tại các cơ sở đủ điều kiện xét nghiệm trên thế giới được Bộ Y tế thông báo, cập nhật; kết quả âm tính trong thời gian từ 03-05 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Trường hợp công dân không đảm bảo điều kiện trên sẽ không được nhập cảnh vào cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng; các tổ chức, công ty, doanh nghiệp tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu công dân không được nhập cảnh.

Bên cạnh đó, những hành khách đã trải qua thời gian cách ly tạm thời không được sử dụng Phòng khách Bông sen tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

5. Khánh Hòa:

Từ ngày 24/6/2021, tỉnh Khánh Hoà yêu cầu mỗi hành khách di chuyển bằng đường hàng không phải thực hiện khai báo y tế riêng biệt, không chấp nhận tình trạng khai báo theo nhóm hoặc hộ gia đình. Bên cạnh đó, trường hợp khách được yêu cầu quay trở về địa phương nhưng tại thời điểm yêu cầu chưa có chuyến bay, trong trường hợp Cảng không bố trí được địa điểm cách ly tạm thời và hành khách chấp thuận, Trung tâm Kiểm dịch y tế sẽ tạo điều kiện cho khách cách ly tạm thời (từ 1-2 ngày) tại Trạm Kiểm dịch y tế quốc tế cho tới khi có chuyến bay lại.

Từ ngày 18/6/2021, tỉnh Khánh Hòa triển khai áp dụng các biện pháp cách ly y tế như sau:

5.1. Cách ly y tế tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm tối thiểu 03 lần (lần 01 ngay khi phát hiện, lần 02 vào ngày thứ 14, lần 03 vào ngày thứ 20), đối với các trường hợp:
- Là F1 (người tiếp xúc gần ca bệnh COVID-19 xác định).
- Từng đến hoặc ở nơi đang bị phong tỏa với mục đích phòng, chống dịch COVID.

5.2. Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, lấy mẫu xét nghệm 02 lần (lần 01 ngay khi phát hiện, lần 02 vào ngày thứ 14), đối với các trường hợp:
- Là F2 (người tiếp xúc gần với trường hợp F1, kể cả những trường hợp F1 âm tính với SARS-CoV-2).
- Từng đến hoặc ở nơi đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
2
- Từng đến hoặc ở các địa điểm theo Thông báo khẩn của Bộ Y tế hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền về những nơi bệnh nhân COVID-19 từng đến.

Thông tin chi tiết hành khách vui lòng tham khảo tại đây.

6. Bình Định

Từ ngày 24/6/2021, tỉnh Bình Định thực hiện tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ tại các nhà hàng dọc tuyến đường quốc lộ và trong thành phố, chỉ cho phép hình thức bán hàng mang về; cấm hoạt động tắm biển trên địa bàn tỉnh; tạm dừng vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe taxi, xe du lịch, xe hợp đồng từ Bình Định đến các địa phương du lịch và ngược lại. 

Kể từ 0h ngày 31/5/2021, tỉnh Bình Định áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc TP.HCM. Áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày đối với người đến từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM. Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, taxi từ Bình Định đi TP.HCM và ngược lại.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách vui lòng tham khảo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về Bình Định tại đây (cập nhật ngày 04/07/2021).

Hành khách được khuyến cáo liên hệ đường dây nóng trước khi đến Bình Định để cập nhật các điểm được công bố dịch phải cách ly:

- Đường dây nóng của Sở y tế: 18009271

- Đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Định: 0888717599.

7. Lâm Đồng: 

Bắt đầu từ 15h00 ngày 02/7/2021: Tất cả các trường hợp đi/về từ các tỉnh, thành phố khác khi vào tỉnh Lâm Đồng bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính: kết quả xét nghiệm Real-time PCR âm tính có giá trị trong thời hạn 5 ngày, kết quả xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên virus có giá trị trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày trả kết quả xét nghiệm của các cơ sở y tế tại các địa phương khác.

Thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với các trường hợp đi về từ các vùng dịch, điểm dịch được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng thông báo hàng ngày trên Cổng hành chính Công tỉnh Lâm Đồng, thông báo vùng dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố và thông báo của Bộ Y tế.

Danh sách các địa phương có ca nhiễm Covid-19 được nêu chi tiết tại bảng thông tin tại đây  tại đây (cập nhật ngày 03/07/2021).

8. Phú Yên

Từ 12h00 ngày 27/6/2021, tỉnh Phú Yên tạm ngừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh và nội tỉnh cho đến khi có thông báo mới. Ga Tuy Hoà và Cảng hàng không Tuy Hoà tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch.

Từ 15h00 ngày 24/6/2021, TP. Tuy Hoà - tỉnh Phú Yên thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 trong vòng 15 ngày, cụ thể như sau:

- Tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động như tắm biển, spa, cơ sở làm đẹp, massage, xông hơi, các tụ điểm, khu vui chơi giải trí như rạp chiếu phim, nhà hàng tiệc cưới, homestay, quán karaoke; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích; chợ đêm, công viên công cộng, phòng gym v.v.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng không được phục vụ tại chỗ, chỉ được phục vụ bán hàng mang về. Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn.

Kể từ 0h ngày 04/6/2021, tỉnh Phú Yên thực hiện các biện pháp cách ly y tế như sau:

- Thực hiện cách ly tại cơ sở y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 hoặc các trường hợp có yếu tố dịch tễ và có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở...

- Cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày đối với người rời khu vực có dịch đang bị cách ly/phong tỏa, các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, các trường hợp trong vòng 21 ngày có tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F1) và các trường hợp không tuân thủ nghiêm túc việc cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

- Cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), các trường hợp đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, các trường hợp ngay sau kết thúc cách ly điều trị Covid-19; các trường hợp rời khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Hành khách từ các địa phương/phương tiện được nêu tại đây sẽ phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc cách ly tại nơi lưu trú khi đến Phú Yên.

9. Quảng Ngãi

Từ 12 giờ ngày 20/6/2021, tỉnh Quảng Ngãi triển khai thực hiện biện pháp chống dịch như sau:

- Cách ly tập trung: đối với tất cả người từ TP.HCM về Quảng Ngãi

- Cách ly tại nhà 21 ngày: đối với tất cả người dân từ TP. Đà Nẵng về Quảng Ngãi, trừ các trường hợp cách ly tập trung theo thông báo, hướng dẫn của Sở Y tế..

10. Quảng Nam

Từ 0h00 ngày 4/7/2021, tạm dừng các chuyến bay chở khách giữa TP. Hồ Chí Minh - Quảng Nam.

Từ ngày 19/6/2021, TP. Quảng Nam áp dụng các biện pháp cách ly sau:

- Cách ly tập trung 100% người đến/ở/về từ TP Hồ Chí Minh (trừ một số trường hợp có quy định khác để thực hiện mục tiêu kép).
- Cách ly tại nhà/nơi lưu trú đối với người đến/ở/về từ TP Đà Nẵng (Cách ly tập trung với những TH có liên quan đến yếu tố dịch tễ theo qui định)
- Đối với người đến/ở/về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (thực hiện theo CV1455 ngày 22/05/2021)

Từ 16/6/2021, tỉnh Quảng Nam tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại sân bay Chu Lai, áp dụng vận chuyển các trường hợp nằm trong vùng dịch tễ hoặc có dấu hiệu nghi ngờ đến địa điểm cách ly y tế theo quy định.

Từ 31/5/2021, người có đến/ở/về từ các địa điểm tại các mốc thời gian theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế hoặc người có đến/ở/về từ các địa điểm tại các mốc thời gian theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (địa điểm hiển thị màu vàng) tại đây phải thực hiện cách ly ít nhất 21 ngày liên tục và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Chu Lai, hành khách sẽ được yêu cầu điền vào bảng thông tin gồm họ tên, năm sinh, địa chỉ nơi đến và số điện thoại để phục vụ công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của nhà chức trách. Hành khách đến sân bay Chu Lai từ TP.HCM (trừ trường hợp người từ các tỉnh khác quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ được phân loại cách ly tập trung/cách ly tại nhà/cách ly tại nơi lưu trú ngay tại sân bay và có xe của Sở Giao thông vận tải đưa về trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận.

11. Thừa Thiên - Huế

Từ 0h00 ngày 5/7/2021, tạm dừng các chuyến bay chở khách giữa TP. Hồ Chí Minh - Huế.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/ đến từ các quận/huyện/thành phố của TP.HCM từ 0h ngày 31/5/2021.

Hành khách trước khi đến Huế cần phải tra cứu qua ứng dụng Hue-s tại đây hoặc truy cập đường dẫn đến trang tra cứu để kiểm tra điểm xuất phát có thuộc diện được công bố dịch phải cách ly hay không.

12. Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại TP.HCM không di chuyển về Quảng Ninh để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Trong trường hợp phải về tỉnh vì lý do bất khả kháng, các trường hợp cần khai báo trung thực và thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí.

Ngoài ra, tất cả những người đến từ hoặc đi qua TP.HCM về Quảng Ninh kể từ ngày 16/5/2021 đến nay phải thực hiện xét nghiệm Covid-19.

13. Gia Lai

Theo đề nghị của nhà chức trách, từ 00h00 ngày 05/6/2021, các chuyến bay giữa TP.HCM và Gia Lai tạm dừng khai thác cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Từ 00h00 ngày 31/5/2021, tỉnh Gia Lai đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô trên tuyến từ tỉnh Gia Lai đi TP.HCM và ngược lại; áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM.

Quý khách vui lòng tham khảo danh sách các địa phương liên quan đến dịch Covid-19 và hướng dẫn áp dụng hình thức giám sát y tế đối với người đi từ vùng dịch trong nước về tỉnh Gia Lai tại đây (cập nhật ngày 01/7/2021).

14. Quảng Bình

Từ 21/6/2021, đường bay TP.HCM - Đồng Hới tạm dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới.

Từ 19/6/2021, tỉnh Quảng Bình áp dụng cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với người về/ đến Quảng Bình từ các khu vực, điểm dịch, vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTG ngày 31/3/20210 và cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với người về/ đến Quảng Bình từ các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020.

Từ 18/6/2021, tỉnh Quảng Bình triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngẫu nhiên 50% hành khách trên các chuyến bay từ TP.HCM về Cảng hàng không Đồng Hới. Từ nay đến hết tháng 6/2021, dự kiến số lượng khoảng 1.000 mẫu.

Từ 01/6/2021, tỉnh Quảng Bình áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch:

- Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với người về/đến Quảng Bình từ các khu vực, điểm dịch, vùng phong tỏa theo chỉ thị 16/CT-TTg thuộc TP.HCM.

- Cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với người về từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM.

15. Thanh Hóa

Từ 0h00 ngày 4/7/2021, tạm dừng các chuyến bay chở khách giữa TP. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa.

Cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần đối với người về từ Quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12 và người về từ các điểm đang phong tỏa tại TP.HCM.

Thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của Tổ giám sát cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với các trường hợp đến, trở về từ TP.HCM (không liên quan đến các điểm phong tỏa, cách ly xã hội).

Đối với người trở về từ các điểm, vùng dịch khác: thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp chỉ định.

16. Kon Tum

16.1. Cách ly tập trung 21 ngày + theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày + xét nghiệm SARS-CoV-2 04 lần, áp dụng đối với các trường hợp sau:

- Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các thôn (hoặc tương đương hoặc khu vực phong tỏa) có ca COVID-19 trong cộng đồng. 

- Đối với tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) có ca COVID-19 trong cộng đồng. Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ xã (hoặc tương đương) có ca COVID cộng đồng. Đối với huyện Đông Anh- Thành phố Hà Nội: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ xã (hoặc tương đương) có ca COVID cộng đồng (các quận, huyện khác của Hà Nội thực hiện theo lại Phương án ban đầu).

16.2. Cách ly tại nhà + xét nghiệm 01 lần, áp dụng đối với các trường hợp sau: 

- Người về địa bàn tỉnh: Có đến/ở/về từ các xã (hoặc tương đương) có ca COVID-19 trong cộng đồng. Đối với Hà Nội, Nghệ An: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) có ca COVID-19 trong cộng đồng. Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các tỉnh/thành này. Đối với huyện Đông Anh- Thành phố Hà Nội: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ huyện Đông Anh.

- Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các địa phương có nguy cơ cao với COVID-19 (địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg).

Để biết thêm chi tiết Quý khách vui lòng tham khảo tại đây (cập nhật ngày 1/7/2021).

17. Nghệ An

Để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, các đường bay chở khách giữa TP. Hồ Chí Minh và Vinh sẽ tạm dừng khai thác từ 0h00 ngày 2/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, hành khách đến Nghệ An phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng kỹ thuật PCR trong thời gian 03-05 ngày trước ngày khởi hành và thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Nghệ An tiến hành các biện pháp:

- Tổ chức Cách ly tập trung ít nhất 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách, phong tỏa, tổ chức xét nghiệm ít nhất 03 lần theo quy định.
- Sau khi kết thời gian cách ly tập trung yêu cầu cách ly tại nhà 07 ngày (tính từ ngày kết thúc thời gian cách ly tập trung) và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7.

Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19: Tổ chức Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội.

18. Côn Đảo

Từ 17h00 ngày 05/06/2021, tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến Côn Đảo (trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại) cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 07/5/2021, Côn Đảo tạm dừng một số hoạt động cho đến khi có thông báo mới:

- Các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật

- Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: điểm vui chơi giải trí công cộng, quán bar-pub, vũ trường, beer club, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng

- Hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm. Tổ chức ăn uống tập thể quá 50 người.

- Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập, hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp.

19. Kiên Giang

Tất cả hành khách đến Rạch Giá, Phú Quốc bằng phương tiện máy bay (quốc tế và nội địa) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đối với phương pháp RT-PCR, kết quả xét nghiệm phải còn hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ khi ký kết quả; đối với phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm phải có hiệu lực trong vòng 24 giờ kể từ khi ký kết quả.

Trường hợp hành khách chưa xét nghiệm hoặc kết quả xét nghiệm quá hạn, hành khách phải thực hiện xét nghiệm có trả phí tại sân bay do Trung tâm Y tế thành phố Phú Quốc và Rạch Giá phối hợp với Cảng hàng không Rạch Giá, Phú Quốc tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, tỉnh Kiên Giang áp dụng:

a. Biện pháp cách ly tập trung 21 ngày và theo dõi sức khỏe 7 ngày đối với người đến/trở về từ các tỉnh thành có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, người nhập cảnh và người tiếp xúc gần với người bệnh được xác định, người đi cùng phương tiện giao thông với người bệnh và người đã đến các địa điểm do Bộ Y tế thông báo truy tìm vào cùng thời điểm ca bệnh có mặt.

b. Cách ly tại nơi lưu trú 21 ngày đối với người tiếp xúc gần với đối tượng nêu tại mục a, người đến/trở về từ các khu dịch hoặc địa phương đang bị phong tỏa để phòng chống dịch theo thông báo của Sở Y tế.

c. Người tiếp xúc gần với đối tượng tại mục b và người đến/trở về từ các tỉnh thành không thuộc diện có ca nhiễm cộng đồng phải đến khai báo tại cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Danh sách các địa phương có nhiều ca nhiễm bệnh trong cộng đồng tại đây (cập nhật ngày 2/6/2021).

20. TP. Cần Thơ

TP. Cần Thơ áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với người đến/trở về từ vùng dịch, thông tin chi tiết hành khách vui lòng tham khảo tại đây.

21. Tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 03/7/2021, người trở về hoặc đến tỉnh Đắk Lắk từ TP. HCM và các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Tĩnh và từ các địa bàn đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố còn lại (cập nhật hàng ngày theo thông báo của Bộ Y tế và UBND các địa phương): Phải đến trạm y tế gần nhất để KBYT bắt buộc, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên và thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

 

0966 767 588