5 kinh nghiệm cần biết khi mua vé máy bay Tết 2018

05/12/2017 10:40:51      1449 lượt xem

Du khách tại TP. HCM có thể chọn du lịch Phú Quốc, từ Hà Nội có thể chọn bay TP HCM dịp cuối năm để có giá vé siêu rẻ trong mùa cao điểm.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Dương Lịch và hơn 2 tháng nữa đến Tết Nguyên Đán. Thị trường vé máy bay đã rất sôi động, mọi người đều tranh thủ đặt sớm để có nhiều lựa chọn về thời gian bay và giá vé hơn so với đặt cận ngày. Dưới đây là 5 kinh nghiệm vàng để đặt vé máy bay Tết giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ.

Khách TP HCM đi Phú Quốc dịp cuối năm sẽ có giá vé ưu đãi hơn.

Tết, bạn đi du lịch hay đi về quê?

Cuối năm, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu về quê của bà con tăng cao, dẫn đến các chặng bay từ Miền Nam ra Miền Bắc, hoặc về Miền Trung có giá cao hơn rất nhiều so với những chặng bay khác. Tuy nhiên, đối với chiều bay ngược lại thì lại rất vắng khách. Vì vậy, các hãng hàng không sẽ giảm giá cho những chặng này để tránh tình trạng máy bay trống chỗ quá nhiều. Nếu cuối năm muốn đi du lịch và tiết kiệm chi phí, du khách tại TP HCM có thể chọn nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, khách từ Hà Nội có thể bay vào TP HCM để có giá vé ưu đãi hơn.

Một kinh nghiệm khác là nên đặt vé lệch khoảng 1-2 ngày so với thời gian cao điểm của dịp nghỉ lễ. Ví dụ nếu lịch nghỉ Tết năm sau đến hết hết mùng 5 Tết, bạn nên đặt ngày về là mùng 6 hoặc mùng 7 Tết, chắc chắn giá sẽ mềm hơn rất nhiều.

Cập nhật những thông tin mới nhất về giá vé Tết

Cập nhật liên tục những thông tin về giá vé máy bay Tết sẽ giúp bạn lựa chọn được chuyến bay phù hợp. Tuy nhiên, bạn không thể mở website cả 3 hãng hàng không nội địa cùng 1 lúc để nhập thông tin rồi tìm kiếm, so sánh giá vé vì như vậy rất bất tiện và mất nhiều thời gian.

Thay vào đó, chỉ cần sử dụng các công cụ theo dõi, so sánh giá vé trên Phòng Vé Đà Nẵng là đủ. Bạn chỉ việc nhập thông tin chặng bay 1 lần, kết quả sẽ cho ra tất cả chuyến bay của các 3 hãng hàng không nội địa, với mức giá sắp xếp từ thấp đến cao, rất dễ lựa chọn. Thử ngay tại đây!

Cắt giảm bớt những chi phí không cần thiết

Những chi phí như bảo hiểm (khoảng 90.000 đồng), phí chọn chỗ ngồi (khoảng 30.000 đồng tùy hãng),… có thể cắt giảm bớt nếu bạn cảm thấy không cần thiết. Ngoài ra, đối với phí hành lý, bạn có thể linh hoạt cân nhắc lựa chọn bay với Vietnam Airlines sẽ được miễn phí đến 27 kg hành lý (7kg xách tay, 20kg ký gửi) trong khi Vietjet và Jetstar chỉ miễn phí 7kg hành lý xách tay.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không thu một khoản phí thanh toán mà khách hàng ít để ý, thông thường mức phí này ít nhất là 55.000 đồng/ một người/ một chặng. Trong khi nếu mua qua Phòng Vé Đà Nẵng, mức phí chỉ từ 33.000 đồng. Nếu gia đình bạn đi nhiều người và mua vé khứ hồi, bạn sẽ thấy khoản chênh lệch này là khá lớn đấy! Vì vậy, đặt vé máy bay  trực tiếp từ hãng chưa chắc đã là rẻ nhất đâu nhé!

Tận dụng các chương trình khuyến mại của hãng

Mùa cuối năm, đặc biệt là dịp Giáng Sinh và Tết Dương Lịch, các hãng hàng không nội địa thường mở khuyến mãi. Vì vậy, đừng bỏ lỡ những chương trình này, có thể nó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn cho chiếc vé Tết của mình đấy!

Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ hãng cũng như từ Phòng Vé Đà Nẵng, hãy thường xuyên theo dõi Fanpage Phòng Vé Đà Nẵng nhé!

0966 767 588