Mất Chứng minh thư và giấy tờ tùy thân, làm sao để đi máy bay?

08/03/2019 09:38:35      15078 lượt xem

Chứng minh nhân dân (CMND) được quy định là một loại giấy tờ tùy thân mà mọi công dân đều phải mang khi thực hiện các thủ tục hành chính và nhiều giao dịch khác. Tuy vậy trong nhiều trường hợp hi hữu, chúng ta làm mất cả CMND và giấy tờ tùy thân, hành khách vẫn được dùng một số loại giấy tờ khác để thay thế.

Những chuyến bay trong nước cho những hành khách muốn tham quan du lịch nơi nào đó, hoặc có công việc gấp cần bay nội địa mà không muốn sử dụng phương tiện công cộng khác. Với rất nhiều trường hợp hỗ trợ hành khách tương tự, Phòng vé Đà Nẵng sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc và an tâm mua vé máy bay mà không lo nghĩ về việc bị mất giấy tờ nữa. 

Đầu tiên, là những loại giấy tờ có thể thay thế được Chứng minh nhân dân khi đi máy bay:

- Hộ chiếu;
- Thẻ Căn cước công dân;
- Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;
- Thẻ Đại biểu Quốc hội;
- Thẻ Đảng viên;
- Thẻ Nhà báo;
- Giấy phép lái xe ô tô, xe máy;

Riêng trường hợp hành khách dưới 14 tuổi chưa có CMND thì giấy tờ sử dụng khi lên máy bay là Giấy khai sinh; trường hợp dưới 01 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì dùng Giấy chứng sinh.

Ngoài ra hành khách muốn đi máy bay nhưng chưa có giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu hay những giấy tờ tùy thân khác có giá trị để làm thủ tục đi máy bay, hành khách có giấy tờ tùy thân bị nhòa số, nhòa hình sẽ phải làm giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay.

Tải mẫu về tại đây.

 
Hình ảnh: Giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay

Quý khách vui lòng điền mẫu xác nhận nhân thân như bên dưới, điên đầy đủ thông tin và mang theo ảnh 4x6 ra cơ quan công an phường, xã để chứng thực. 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Phongvedanang.com hoặc hotline 24/7 để được giải đáp tận tình: 0796 767 588

Phòng vé Đà Nẵng hân hạnh được phục vụ quý khách!

0966 767 588