Những trường hợp hành khách nào đi máy bay cần có xác nhận sức khỏe trước chuyến bay? Trường hợp nào không được phép đi máy bay?

16/03/2016 20:10:25      1318 lượt xem

Mỗi hãng hàng không đều có quy định riêng về các trường hợp hành khách cần có xác nhận sức khỏe trước chuyến bay. Tuy nhiên đều có chung những trường hợp sau đây:

Những hành khách bị giảm hoặc mất khả năng tự phục vụ mình do tình trạng thần kinh hoặc thể chất bị thay đổi hoặc rối loạn.

Những hành khách bị thương tật, ốm đau hoặc tình trạng sức khoẻ có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hành khách khác trên chuyến bay gồm: những hành khách bị bệnh tim cấp tính, bệnh tật có diễn tiến bệnh xấu, bệnh tâm thần.

Phụ nữ có thai cần giấy xác nhận tình trạng sức khỏe trong các trường hợp:

-Thời gian mang thai từ 32 tuần trở lên

-Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh; hoặc

-Trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba ...

-Có thể có những trục trặc trong khi sinh

-Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Hành khách thuộc loại này phải làm thủ tục khám sức khoẻ trước chuyến bay tại bệnh viện nơi thực hiện việc thụ tinh nhân tạo và theo dõi sức khoẻ của họ, hoặc tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

Trẻ sơ sinh có sức khoẻ không bình thường, trẻ bị đẻ non (không kể trường hợp phải nuôi trong lồng kính)

Hành khách bị liệt hai chân hoặc bị liệt cả tay chân hoặc bị liệt cả hai tay và hai chân đang trong giai đoạn điều trị hoặc phục hồi chức năng.

Những hành khách mà tình trạng sức khoẻ có thể bị xấu đi do việc vận chuyển bằng đường hàng không gồm: hành khách bị bệnh phổi, khách bị các bệnh về tai hoặc bị xoang, xương bị gãy đã được bó bột lại trong thời gian gần đây, hoặc mới được phẫu thuật, hoặc dị ứng thuốc trong tình trạng nghiêm trọng.

Hành khách bị bệnh lây nhiễm gồm: gồm những bệnh mà có thể bị lây trong thời gian bay, đặc biệt là bệnh thuỷ đậu của gà, bệnh lao phổi, bệnh sởi, bệnh quai bị.

Một số trường hợp không được phép đi máy bay:

-Phụ nữ có thai trên 32 tuần (quy định của hãng hàng không VietJet Air)

-Trẻ sơ sinh dưới 2 tuần tuổi

-Hành khách đang mắc bệnh truyền nhiễm và có khả năng lây lan. Hãng hàng không sẽ không chấp nhận chuyên chở hành khách cho đến khi điều kiện sức khỏe của hành khách không còn gây nguy hiểm hay đe dọa đến sức khỏe của hành khách khác.

0966 767 588